พฤษภาคม 19, 2024

NEWSLINE77

BREAKING NEWS

ลิซ่าโดนแบน บัญชีปลิว หรือกันซีนไม่ต่อสัญญา แม่จีนยื่นกู้บัญชี ลั่นจะซัพพอร์ตต่อ

ลิซ่าโดนแบน บัญชีปลิว หรือกันซีนไม่ต่อสัญญา แม่จีนยื่นกู้บัญชี ลั่นจะซัพพอร์ตต่อไป ถ้าโดนลบบัญชีก็จะสร้างใหม่ตราบใดที่ยังมีศิลปินชื่อลิซ่า

กระแสไวรัล ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ในโลกออนไลน์กำลังแห่ถกเถียงกันสนั่นถึงประเด็นการโดนแบนของศิลปินสาวสวยมากความสามารถอย่าง ลิซ่า BLACKPINK หลังเข้าร่วมการแสดงโชว์คาบาเรต์ชื่อดัง Crazy Horse ในกรุงปารีสจนดันให้แฮชแท็ก #Lisa社媒账号被封

ตั้งแต่วันที่ 28 ถึง 30 กันยายน ลิซ่าได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการแสดง Crazy Horse ทำให้มีการถกเถียงกันบนอินเทอร์เน็ตของจีนว่า การแสดงของลิซ่าเป็นศิลปะหรือเป็นการโชว์ความลามกอนาจาร ดังนั้น ชาวเน็ตบางรายเชื่อว่า การที่ลิซ่าในฐานะไอดอลสาวระดับโลกได้มีส่วนร่วมในการแสดงอนาจารจะส่งผลเสียต่อแฟน ๆ ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เกรงว่าเยาวชนจีนอาจเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ชาวเน็ตบางคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าการแสดงโชว์ระบำเปลื้องผ้า Crazy Horse เป็นการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากผู้หญิงหรือการทำให้ผู้หญิงหลายคนกลายเป็นวัตถุทางเพศ อย่างไรก็ตาม ก็มีแฟน ๆ มากมายออกมาให้ความเห็นว่า การแสดงของลิซ่าเป็นเพียงการแสดงที่เซ็กซี่เท่านั้น ไม่ใช่ภาพลามกอนาจาร การแสดงทางศิลปะอย่างหนึ่งของทางตะวันตก และเป็นธรรมชาติ ชาวเน็ตบางคนเชื่อว่าตราบใดที่ไม่ละเมิดกฎหมาย เสรีภาพของผู้หญิงในการแสดงรูปร่างของตน

พร้อมทั้งมีการค้นหา “Lisa” กับ “疯马秀”(Crazy Horse Paris)ต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ล่าสุด ตามรายงาน บัญชีเว่ยป๋อของสาวลิซ่าที่มีแฟน ๆ มากกว่า 8 ล้านคน ไม่สามารถดูได้อีกต่อไป และบัญชีแฟนคลับของเธอก็ถูกบล็อกเช่นกัน ซึ่งเมื่อคลิกที่บัญชีเว๋ยป๋อของลิซ่าในชื่อบัญชี “BP : lalalalisa_m” และบัญชีของแฟนคลับ “LISA_LALISAHOUSE”

ทั้งสองบัญชีแสดงให้เห็นว่า “因被投诉违反法律法规和 《微博社区公约》相关规定,现已无法擦看 (บัญชีนี้ถูกร้องเรียนว่าละเมิดกฎหมายและข้อบังคับและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องของ การประชุมชุมชนเว๋ยป๋อ)” และตอนนี้ไม่สามารถรับชมได้

แม้แต่นักแสดงชาวจีนที่เข้าร่วมรับชมก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อโต้แย้งนี้ โดยแองเจล่าเบบี้ถูกกล่าวหาว่าใช้ประโยชน์จากการไปร่วมงาน Paris Fashion Week เพื่อชม “Crazy Horse Show” จาง เจียนนี่และแองเจล่าเบบี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า “สนับสนุนอุตสาหกรรมอนาจาร”

ชาวเน็ตพบว่าบัญชีเว่ยป๋อของทั้งสองคนทำงานผิดปกติ ไม่สามารถติดตามหรือส่งข้อความส่วนตัวได้สักพัก แต่กลับมาเป็นปกติในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังพบว่าบัญชีโต่วอินไม่สามารถติดตามได้ โดยมีข้อความว่า “ผู้ใช้รายนี้ถูกห้ามไม่ให้ติดตามเนื่องจากละเมิดกฎข้อบังคับของชุมชน” ซึ่งอาจจะเป็นการเตือนบุคคลสาธารณะของจีนว่าอย่าให้เห็นการทำหรือเข้าร่วมคอนเทนต์ล่อแหลม

อย่างไรก็ตาม เมื่อกระแสการโดนแบนดังกล่าวมาถึงประเทศไทยและต่างประเทศ แฟน ๆ บางรายออกมาให้ความเห็นว่า จริง ๆ แล้วอาจไม่ได้โดนแบน แต่โดนลบบัญชี เนื่องจากไม่ได้ต่อสัญญากับทางค่ายวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์และบัญชีนี้ก็เป็นบัญชีที่วายจีเป็นคนเปิดให้ลิซ่า

ทางด้านของฐานแฟนคลับที่สนับสนุนลิซ่าในประเทศจีนอย่างลิซ่าบาร์ ก็ได้ออกมาแจ้งแถลงการณ์ต่อเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าเกี่ยวกับการกู้คืนบัญชีเว่ยป๋อของลิซ่าแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจและเร่งกู้คืนบัญชีที่ถูกระงับไปให้

แต่ไม่สามารถตอบคำถามได้แน่ชัดว่าจะสามารถกู้บัญชีของลิซ่าให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่ พร้อมกล่าวว่า หากทางลิซ่าบาร์เกิดการโดนแบนเช่นกันก็จะสร้างบัญชีขึ้นมาใหม่ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหามากมาย แต่ทางลิซ่าบาร์ไม่เคยยอมแพ้สักครั้ง ดังนั้น ขอให้มั่นใจได้เลยว่าตราบใดที่ยังมีศิลปินชื่อ ลิซ่า ทางลิซ่าบาร์ก็จะคอยอยู่เคียงข้าง คอยซัพพอร์ตศิลปินที่เรารักตราบนานเท่านาน

ขอบคุณที่มาจาก Zaobao

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th