พฤษภาคม 9, 2024

NEWSLINE77

BREAKING NEWS

15 วันแล้ว! ‘วารุณี’ อดอาหาร เมินน้ำเต้าหู้กล่องของพยาบาล ขอบคุณคนนอกเรือนจำที่คิดถึง

15 วันแล้ว! ‘วารุณี’ อดอาหาร เมินน้ำเต้าหู้กล่องของพยาบาล ขอบคุณคนนอกเรือนจำที่คิดถึง จะอดทนเต็มที่ ยืนยันอดอาหารจนกว่า จะได้รับสิทธิประกันตัว

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 ศูนย์ ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่บันทึกการเข้าเยี่ยม ‘น้ำ วารุณี’ หญิงชาวพิษณุโลก ผู้ต้องขังคดี ม.112 เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ หลังอดอาหารต่อเนื่องกว่า 2 สัปดาห์ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ประกาศยุติการรับยาประจำตัวด้วยแล้วนั้น

ทนายความระบุว่า เนื่องจากวารุณีได้อดอาหาร เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวมาเป็นวันที่ 15 วารุณีแจ้งทนายว่า วันนี้ค่าน้ำตาลเป็น 89 ซึ่งน่าสงสัยมากว่าค่าน้ำตาลกลับมาเป็นปกติ แต่แพทย์อธิบายว่าอาจจะเป็นเพราะร่างกายพยายามนำพลังงานส่วนต่างๆ มาใช้ และวันนี้มีการเจาะเลือดไป แต่ผลเลือดยังไม่ออก

นอกจากนี้ มีอาการเพลียและหายใจเร็ว อาการหูอื้อตลอดเวลา ตัวร้อน ตลอดการพูดคุยในช่วงบ่ายวารุณีใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กเช็ดหน้าและคอตลอด โดยบอกว่าอากาศร้อน พอไม่ได้กินน้ำ เหงื่อก็ไม่ออก

วารุณีกลับมารับประทานยารักษาโรคไบโพลาร์และจิบน้ำ เพื่อทานยาเพียงวันละ 90-100 CC ยังยืนยันอดอาหาร พร้อมทั้งพยายามขยับกล้องให้ทนายเห็นหัวเตียงว่าพยาบาลนำน้ำเต้าหู้กล่องมาให้ทุกวัน แต่ไม่ได้รับประทาน และอยู่ที่หัวเตียง 10 กว่ากล่องแล้ว

วารุณีแจ้งทนายว่า ขอย้ายไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แต่แพทย์ชี้แจงว่าหากจำเป็นต้องส่งต่อตามขั้นตอน ต้องส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ และฝากขอบคุณคนนอกเรือนจำที่คิดถึง ขอบคุณคนข้างนอกที่ให้กำลังใจ ตนจะอดทนเต็มที่ เต็มความสามารถ ยังยืนยันอดอาหารจนกว่าจะได้รับสิทธิประกันตัว

ทั้งนี้ วารุณียื่นขอประกันจากศาลอุทธรณ์มา 5 ครั้ง และศาลฎีกา 2 ครั้ง แต่ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th