พฤษภาคม 9, 2024

NEWSLINE77

BREAKING NEWS

‘น้ำ วารุณี’ อดอาหาร 19 วันแล้ว หนักแค่ 31 ก.ก. ร่ำไห้ขอบคุณทุกกำลังใจ

เผยอาการล่าสุด ‘น้ำ วารุณี’ อดอาหาร 19 วันแล้ว น้ำหนักเหลือแค่ 31 กิโลกรัม เผย รู้สึกผิดทุกครั้งที่จิบน้ำ เพื่อทานยา ร่ำไห้ขอบคุณทุกกำลังใจ

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2566 จากกรณีทัณฑสถาน ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ส่งตัว ‘น้ำ วารุณี’ หญิงชาวพิษณุโลก ผู้ต้องขังคดี ม.112 ไปยัง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ หลังอดอาหารต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์

ล่าสุด ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยบันทึกการเข้าเยี่ยมเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ 4 ที่วารุณีย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และเป็นวันที่ 19 ของการอดอาหาร

วารุณี แจ้งทนายความว่า อาการตอนนี้ทรงตัว น้ำหนักตัวลดลงประมาณ 6 กิโลกรัม ตอนนี้เหลือ 31 กิโลกรัมแล้ว ค่าคีโตนในปัสสาวะอยู่ที่ 4+ มีอาการปวดหัวตอนเช้า รู้สึกกระหายน้ำมาก ปวดท้องตลอดวัน มีอาการน้ำลายเหนียว พูดเสียงเบามาก เพราะหูอื้อ เลยได้ยินเสียงตัวเองดังกว่าปกติ คิดว่าเป็นหนึ่งในผลข้างเคียงจากการภาวะขาดน้ำ

วารุณี เผยว่า ในช่วงเช้าได้พบจิตแพทย์ ตนร้องไห้ไปนิดนึง คุยกับจิตแพทย์ว่ารู้สึกแย่ที่ค่าเลือดยังดีอยู่ คิดจะไม่กินยาประจำตัวเลยนะ อดทุกอย่างเลย แต่จิตแพทย์ห้ามไว้ เพราะถ้าไม่กินยาปรับขั้วอารมณ์มันจะนอนไม่ได้ คงจะคิดเรื่องนู้นเรื่องนี้ทั้งวัน แล้วก็จะเครียด อาการคงแย่ลงอีก

“รู้สึกผิดทุกครั้งที่จิบน้ำ รู้สึกผิดกับตัวเอง รู้สึกผิดกับคนข้างนอกที่เคลื่อนไหวเพื่อเรา มันเป็นแบบนี้ไปแล้วค่ะ” วารุณี กล่าวกับทนายความ

ทนายความ ระบุว่า ตอนนี้วารุณีจำกัดการจิบน้ำ อยู่เพียงวันละ 60 ซีซี ในตอนกินยาเท่านั้น โดยวารุณีได้ยกแก้วที่ใช้วัดตวงปริมาณน้ำมาให้ดู ซึ่งปริมาณน้ำอยู่ที่ประมาณ 1/4 ของแก้ว

นอกจากนี้ ทนายความ ได้นำรูปการเคลื่อนไหวต่างๆ ทั้งในสภาและนอกสภา รวมถึงบทสัมภาษณ์ของน้องสาววารุณีให้ดู วารุณีน้ำตาคลอด้วยความตื้นตันใจ ขอบคุณทุกกำลังใจ และอยากให้สนใจผู้ต้องขังการเมืองคนอื่นด้วย ไม่ใช่แค่ ม.112

“หนูไม่รู้ว่ามันจะไปสุดตรงไหนนะ (สีหน้ากังวล) หนูก็ไม่อยากตายหรอก ก่อนออกจาก รพ.ราชทัณฑ์ เห็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายที่อยู่เตียงถัดไป 2 เตียงเสียชีวิต หนูก็เห็นญาติมาร้องไห้ข้างเตียง เราก็รู้สึกว่าถ้าเป็นเราบ้างละ ครอบครัว คนที่เรารักจะเป็นยังไง เรื่องตายมันไม่ยากหรอก หมอไม่ช่วยก็ตายแล้ว แต่คนที่อยู่ข้างหลังจะอยู่ยังไง มันก็คิดเยอะขึ้น” วารุณีกล่าวกับทนายความ

ทนายความ ระบุด้วยว่า ก่อนกลับวารุณีขอให้นำนมกล่อง น้ำผลไม้ และผลไม้ ที่ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์จัดไว้ให้เป็นอาหารกลับไปด้วย เนื่องจากตนกำลังอดอาหารและกำจัดการดื่มน้ำอยู่ วารุณีบอกว่า รู้สึกเสียดายที่อาหารมันจะต้องเหลือทิ้งไปเฉยๆ

‘น้ำ วารุณี’ ปฏิเสธ เกลือแร่-ยาทั้งหมด รพ.ราชทัณฑ์ แจ้งญาติ ร้องสิทธิประกันตัว

15 วันแล้ว! ‘วารุณี’ อดอาหาร เมินน้ำเต้าหู้กล่องของพยาบาล ขอบคุณคนนอกเรือนจำที่คิดถึง

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th