พฤษภาคม 9, 2024

NEWSLINE77

BREAKING NEWS

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ส่อเปลี่ยนแผนเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด – เป็นซื้อหุ้นบางส่วนสโมสรแทน

สื่อรายงาน เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ นักธุรกิจชาวอังกฤษ ส่อเปลี่ยนแผนในการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นซื้อหุ้นบางส่วนของสโมสรแทนเพื่อพยายามทำให้ดีลลุล่วง

โดยตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา เริ่มเปิดรับข้อเสนอการเทคโอเวอร์สโมสรมาตั้งแต่เดือน พ.ย. 2022 โดยให้บริษัทเดอะ เรน กรุป เป็นตัวกลางในการดำเนินการ และมีกลุ่มทุนต่างๆ ยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้วหลายรอบ

ที่ผ่านมามีตัวเต็งในการเทคโอเวอร์อยู่ 2 รายนั่นก็คือ ชีกจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจใหญ่แห่งกาตาร์ ที่ต้แงการครอบครองสโมสรแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ นักธุรกิจชาวอังกฤษ ที่เปิดโอกาสให้ตระกูลเกลเซอร์มีหุ้นเหลืออยู่เล็กน้อย ซึ่งต่างยื่นข้อเสนอเข้ามาราว 5,000 ล้านปอนด์ (ราว 2.21 แสนล้านบาท) แต่ยังไม่มีการตอบสนองใดๆ จากตระกูลเกลเซอร์จนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด “บีบีซี” สื่ออังกฤษระบุว่า แรตคลิฟฟ์ เจ้าของธุรกิจกลุ่มบริษัท อิเนออส กำลังพิจารณาในการเปลี่ยนแผนจาเทคโอเวอร์สโมสร เป็นการยื่นซื้อหุ้นบางส่วนด้วยจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์แทน เพื่อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีม หลังจากความพยายามก่อนหน้านี้ดูเหมือนจะมาถึงทางตัน

ถึงกระนั้นมีรายงานเพิ่มเติมจาก “สกาย สปอร์ตส์” ว่า ชีกจัสซิม ยังต้องการซื้อหุ้นสโมสรของ “ปีศาจแดง” แบบเต็มจำนวนเช่นเดิม

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th