พฤษภาคม 9, 2024

NEWSLINE77

BREAKING NEWS

ยัดห่วงหนุ่มไทย พ่าย ฟิลิปปินส์ ต้องชี้ชะตาเข้ารอบกับ บาห์เรน นัดสุดท้าย

ทีมยัดห่วงหนุ่มไทย ลงสนามนัดที่สอง ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา พ่ายให้กับ ฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันบาสเก็ตบอล 5×5 กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ยิมเนเซียมภายใน มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง วิทยาเขตจี้จินกัง เมื่อวันที่ 28 กันยายน

ทีมไทยส่ง 5 คนแรกได้แก่ ไทเลอร์ แลมป์,​ เฟเดริก ลิช, จากองมี่ มอร์แกน, นราธิป บุญเสริม, ชนาธิป จักรวาฬ ลงเล่น ส่วนฟิลิปปินส์เองก็จัดทัพใหญ่ลงเล่นเช่นกัน นำโดย เอิร์ล สกอตตี้ ธอมป์สัน, จูนมาร์ ฟาจาร์โด้ และ จัสติน บราวน์ลี

เริ่มต้นช่วงควอเตอร์แรกไทยมาได้ดีกว่า เน้นการชู้ตจากวงนอกทำแต้มได้หลายครั้งทำคนเดียว 14 คะแนนจนช่วงแรกไทยนำห่างถึง 22-12 แต่หลังจากที่ไทยเปลี่ยนผู้เล่นไทยล้วนลงสนามก็ทำให้โดนไล่แต้มทำมาจนจบที่ 22-20

จากนั้นควอเตอร์ที่สองฟิลิปินส์เริ่มกลับมาเล่นในแนวทางตัวเองได้ก่อนจะไล่ทำแต้มแบบรัวๆจนพลิกแซงนำไทย 27-22 จากนั้นไทยพยายามไล่จนมาตีเสมอได้ 28-28 แต่ช่วงท้ายควอเตอร์ฟิลิปปินส์ก็ยังรันแต้มได้อีกครั้ง จบ 2 ควอเตอร์ฟิลิปปินส์นำอยู่ 41-35

เริ่มควอเตอร์ที่ 3 เกมค่อนข้างสูสีกันแต่เป็นฟิลิปปินส์ที่ผิดพลาดน้อยกว่าก่อนจะไล่ทำแต้มฉีกหนีไป 53-43 ก่อนที่ไทยจะพลาดกันเองหลายครั้งจนสุดท้ายโดนทิ้งห่างถึง 18 คะแนนตอนจบควอเตอร์สาม

ควอเตอร์สุดท้ายไทยออกตัวได้ดีไล่มาจนเหลือห่างแค่ 5 คะแนนเท่านั้น แต่ไม่สามารถรักษาโมเมนตัมเอาไว้ได้ ฟิลิปปินส์หนีไป 77-68 อีกครั้ง ก่อนจะเอาชนะไปได้ 87-72 โดยผู้ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ของทั้งสองทีม ได้แก่ ไทเลอร์ แลมป์ ที่ทำคนเดียว 29 คะแนนให้ไทย

หลังเกม “เฮียต่าย” นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เกมวันนี้เราเล่นกับฟิลิปปินส์ได้ดีแต่มาพลาดเอาช่วงท้ายเกม ถือว่าน่าพอใจแล้ว ส่วนเกมหน้าเจอกับบาห์เรนถึงเขาจะมีผู้เล่นตัวใหญ่กว่า ก็คิดว่าได้ลุ้นเพราะก่อนหน้านี้ฟิลิปปินส์ชนะบาห์เรนมา 28 คะแนน แต่เราแพ้แค่ 15 คะแนนเท่านั้น คิดว่าสูสีแน่นอน แต่ก็แอบเสียดาย โมเซส มอร์แกน ที่บาดเจ็บ ไม่งั้นทีมจะสมบูรณ์กว่านี้

สำหรับทีมชาติไทยยังเหลือโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแรกพบกับ บาห์เรน ในวันที่ 30 กันยายน ถ้าหากเอาชนะได้ก็ยังผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th