พฤษภาคม 8, 2024

NEWSLINE77

BREAKING NEWS

บิ๊กต้อม ลั่น สมาคมตะกร้อยุคใหม่จะทำให้โปร่งใส – ยันลงโทษหากพบหักหัวคิวจริง

การแข่งขันเซปักตะกร้อ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา เซนเตอร์ ยิมเนเซียม ทีมลูกหวายสาวไทย แชมป์เก่า และแชมป์ 5 สมัยลงสนามพบ เกาหลีใต้

ผลปรากฏว่าทีมเอ ไทย ส่ง ส่ง วิภาดา จิตพรวน ยืนแบ็ก, ศิรินันท์ เขียวปัก เป็นตัวชง และ สมฤดี ปรือปรัก ไล่ฟาดเอาชนะ เกาหลีใต้ 2-0 เซ็ต 21-13,21-4 ทำให้ ไทย ขึ้นก่อน 1-0 เซต

จากนั้นทีมบี ไทย ส่ง นิภาภรณ์ สลุบพล สลับกับ ปริมประภา แก้วคำไสย์ ลงเสิร์ฟ, มัสยา ดวงศรี เป็นตัวชง และ วาสนา สร้อยระย้า ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้อีก 2-0 ทีม 21-17, 21-16 ส่งผลให้ทีมตะกร้อทีมสาวไทย ผงาดคว้าเหรียญทองทีมชุดหญิงมาครองได้เป็นสมัยที่ 6

ด้านประเภททีมชุดชาย ตะกร้อหนุ่มไทย แชมป์ 6 สมัยติด พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย
ทีมชุดเอ ไทยส่ง “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงศ์ คำจันทร์ เป็นตัวเสิร์ฟ, วิชาญ เต็มโคตร เป็นตัวชง และพิเชษ พันแสน เป็นตัวฟาด ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2-0 เซ็ต 21-15, 21-14 คว้าแต้มแรกให้ไทยนำก่อน 1-0

จากนั้นทีมชุดบี ไทยส่ง “ซ้ายสั่งตาย” ศิริวัฒน์ สาขา ลงเป็นตัวเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี เป็นตัวชง และ วรายุทธ์ จันทรเสนา เป็นตัวฟาด

ผลปรากฏว่า ทีมชุดบี ยังคงช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไป 2-0 เซ็ตเช่นกัน 21-13, 21- ป้องกันเหรียญทองเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน และยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ใครมา 25 ปี นับตั้งแต่ปี 1998

หลังการแข่งขัน “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย และนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย คนปัจจุบัน เผยว่า สำหรับผลงาน 2 เหรียญทองในวันนี้ เป็นสิ่งที่เราวางเป้าหมายไว้ และทำได้ตามเป้าหมาย ต้องขอบคุณสต๊าฟโค้ช และนักกีฬาทุกคนที่ทำได้สำเร็จ ก็เป็น 2 เหรียญแรกหลังจากที่ผมได้เป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ก็ถือว่าดีใจมาก ยังรอกับ 2 เหรียญที่เหลือ มั่นใจว่าอีก สองเหรียญจะทำได้ตามเป้าหมายได้ 100 เปอร์เซ็นต์

นายธนา เผยถึงประเด็นปัญหาการหักหัวคิวนักกีฬา ที่กำลังเป็นกระแส ด้วยว่า กลับไปคงต้องประชุมสมาคมฯเป็นอันดับแรก และพูดถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ริ่มต้นกันใหม่ และจะพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าอดีตที่ผ่านมา ตั้งใจจะเซ็ตซีโร่ ที่ผ่านมามีปัญหาอะไร ก็ต้องเริ่มต้นกันใหม่ อยากให้เป็นอย่างนั้น ไม่ว่าจะคนเก่า คนใหม่จะทะเลาะกันเรื่องอะไร ก็อยากให้เริ่มต้นใหม่

“ตอนนี้เป็นกระแส เรื่องการหักหัวคิวนักกีฬา ซึ่งเท่าที่ทราบก็เป็นเรื่องที่นานมาแล้ว ส่วนปัจจุบันนี้ยังไม่ได้รับรายงาน กลับไปก็คงจะมีการพูดคุยกันในที่ประชุม หามาตรการต่างๆ อย่างเช่นตรวจสอบเหตุผลให้โปร่งใส หักไปเพื่ออะไร หรืออาจจะไปให้คู่ซ้อมหรือเปล่า หรือคนที่ไม่ได้มา ต้องมีการเปิดเผยในหลักการ ว่าเขาได้นำเงินนั้นไปทำอะไร ต้องมีการชี้แจง ถ้าไปจ่ายอะไร ก็ต้องมีใบเสร็จ มีคนเซ็นต์รับของคนที่เอาไปให้ ถ้าสืบสวนแล้วพบว่ามีความผิด ก็จะมีการลงโทษขั้นรุนแรง ซึ่งก็ได้ยินว่าทางการกีฬาแห่งประเทศไทย จะตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนด้วย”

บิ๊กต้อม ปิดท้ายว่า “แน่นอนว่าครั้งนี้นักกีฬาจะได้เงินรางวัลตามที่รัฐบาลกำหนด ส่วนอนาคตจากนี้ของสมาคมกีฬาตะกร้อภายใต้การนำของตน จะพยายามโปร่งใส ขอพูดคุยกับชุดเก่า ชุดใหม่ด้วยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากอะไร มั่นใจผมจะพยายามทำให้โปร่งใสที่สุดเลยครับ”

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th